Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ tám

Thứ ba - 27/04/2021 20:29
Thực hiện Công văn số 141/CV-PGDĐT ngày 23/02/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lạng Sơn về việc hướng dẫn tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ tám trong các cơ sở giáo dục tỉnh Lạng Sơn; Hưởng ứng Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 về  đổi mới giáo dục và đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thực hiện kế hoạch năm học 2020 - 2021, nhằm khẳng định giá trị, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách trong đời sống xã hội; Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong trường học; Nâng cao nhận thức, xây dựng văn hóa đọc; Tuyên truyền, vận động sự tham gia hưởng ứng, đóng góp của giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh học sinh để cuộc thi trở thành hoạt động có ý nghĩa, trong tháng 4 năm 2021, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn đã phát động cuộc thi “Giới thiệu sách online năm 2021”.
Cuộc thi được triển khai đến đối tượng học sinh khối THCS và nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các em. Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 4 video đại diện cho các lớp. Các video giới thiệu tủ sách Những truyện hay viết cho thiếu nhi của nhiều tác giả lớn trong chương trình Ngữ văn: Tô Hoài, Nguyên Hồng, Xuân Quỳnh, Võ Quảng. Qua theo dõi video, có thể thấy rằng học sinh đã vận dụng các kiến thức, kĩ năng được rèn luyện vào khám phá những giá trị tư tưởng và nghệ thuật đặc sắc, những thông điệp sâu sắc mà người viết gửi gắm trong tác phẩm. Người xem hiểu được tầm quan trọng của “người bạn” sách, cảm nhận được những giá trị, bài học ý nghĩa của các tác phẩm cùng nét hồn nhiên, trong sáng của học sinh. Song song với cuộc thi này, được sự tạo điều kiện của Trường CĐSP Lạng Sơn, thư viện Trường Tiểu học và Trung học cở sở Lê Quý Đôn đã trang bị 40 đầu sách về văn học nhằm phát triển năng lực học tập môn Ngữ văn cho học sinh.
Thiết thực hướng tới Ngày Sách Việt Nam lần thứ tám, cuộc thi “Giới thiệu sách online năm 2021” đã đẩy mạnh phong trào đọc sách trong trường học, khơi dậy lòng yêu sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, học tập suốt đời của học sinh nhà trường, góp phần xây dựng một xã hội học tập.
Dưới đây là các video dự thi:
Video dự thi của lớp 6A1
 
 
Video dự thi của lớp 6A2
 
Video dự thi của lớp 7A1
 
Video dự thi của lớp 7A2

Tác giả bài viết: Lê Minh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/19-04-2024_42444d2824470b6d99ed13f44038c361.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)