Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sinh hoạt liên chi đoàn Ngoại ngữ - Tự nhiên - Xã hội “Nhớ về Bác, lòng ta trong sáng hơn”

Thứ tư - 17/05/2017 22:41
      Thực hiện công văn số 2131 - CV/TĐTN-TG ngày 4/5/2017 của Ban Thường vụ tỉnh Đoàn về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 127 năm ngày sinh nhật Bác, được sự chỉ đạo của Đảng ủy - Ban Giám hiệu và sự phân công, hướng dẫn của Ban Chấp hành Đoàn trường CĐSP Lạng Sơn, nhằm tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về cuộc đời, sự nghiệp cách mạnh và sự cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc, đất nước, cách mạng Việt Nam và cách mạng vô sản thế giới; khẳng định ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phát động cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên thực hiện các giải pháp thiết thực đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tối 15/5/2017, liên chi đoàn Ngoại ngữ - Tự nhiên - Xã hội tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Nhớ về Bác, lòng ta trong sáng hơn”.
      Đến dự chương trình có đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh Đoàn, đại diện Ban Thanh thiếu nhi - trường học tỉnh Đoàn, đại diện Đảng ủy - BGH Nhà trường, Đoàn Thanh niên, đại diện các đơn vị cùng 150 đoàn viên ưu tú đến từ hai liên chi Ngoại ngữ và Tự nhiên - Xã hội.
      Tháng Năm về, chúng ta lại nhớ tới ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá kiệt xuất. Suốt cả cuộc đời, Người đã cống hiến, hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc, cho ấm no, hạnh phúc, hoà bình của nhân dân.
      Trong buổi sinh hoạt, đoàn viên đã được theo dõi một thước phim ngắn với chủ đề: Bác Hồ với thanh niên để thấy được rõ hơn tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thanh niên.  Qua đoạn phim, đoàn viên nhận thức được mối quan tâm đặc biệt của Người dành cho thế hệ trẻ. Người xác định việc chăm sóc, bồi dưỡng thanh niên là nhiệm vụ quan trọng. Bởi theo Người, thanh niên là “mùa xuân của đất nước”, “vận nước thịnh hay suy một phần lớn là do thanh niên”.
      Tiếp đó, Ban Tổ chức đã tiến hành cho đoàn viên thảo luận với một số nội dung như: làm thế nào để trở thành một thanh niên tốt trong thời đại hiện nay? Bạn đã phấn đấu như thế nào để đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”? Giới thiệu những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh? v.v…. thu hút đoàn viên tham gia đóng góp ý kiến. Đoàn viên Nguyễn Khánh Ly - Bí thư chi đoàn K19C đã gửi đến chương trình tham luận về nhiệm vụ của đoàn viên trường CĐSP Lạng Sơn trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bài tham luận nhận định rằng:  học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác không chỉ là nhiệm vụ mà còn là tình cảm, trách nhiệm. Thanh niên trong giai đoạn hiện nay cần đóng góp sức mình cho công cuộc kiến thiết đất nước với những bước đi mới: phải tận tâm học tập, ra sức làm việc; tôn trọng kỷ cương, luật pháp; có ý chí chủ động, sáng tạo, tự cường, tự lập; trung thành,chính trực chống tiêu cực gian lận trong học tập, trong  thi cử; có quyết tâm, đã làm việc gì thì phải đến nơi; có lòng ham tiến bộ, ham học hỏi, học nữa, học mãi; tiết kiệm, gìn giữ bảo vệ của công… Tích cực lao động, học tập, công tác với tinh thần lao động sáng tạo, hiệu quả cao; phải kiên quyết chống bệnh lười biếng, lối sống hưởng thụ, vị kỷ, nói không đi đôi với làm, nói nhiều làm ít, tránh chủ nghĩa cá nhân, tư lợi, việc gì có lợi cho mình thì "hăng hái",việc gì không được lợi cho mình thì thờ ơ, lãnh đạm… Tham luận đã kêu gọi đoàn viên thanh niên các liên chi tiếp tục nhận thức và hành động theo tấm gương của Người, để hết lòng hết sức cống hiến cho đất nước.
Chương trình đã thể hiện tài năng, tinh thần tuổi trẻ cũng như tình cảm của đoàn viên Nhà trường đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh qua phần thi mang tên “Bài ca dâng Bác”. Các thí sinh đã gửi gắm niềm kính yêu vô hạn đến người Cha già của dân tộc, tạo sự lan tỏa tích cực trong tâm tư, tình cảm của những người tham dự chương trình.
      Trò chơi vận động mang tên “Vượt dãy Trường Sơn” lấy cảm hứng từ dãy núi Trường Sơn - nhân chứng lịch sử trong công cuộc đấu tranh gian khổ giành lại hòa bình của dân tộc ta. Khán giả tỏ ra hào hứng, cổ vũ sôi nổi cho hai đội chơi đại diện cho hai liên chi.
      Chương trình cũng nhận được sự quan tâm đến dự và phát biểu của đồng chí Hà Thị Thúy Hằng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Thay mặt Đảng ủy - BGH, đồng chí đã gửi gắm niềm tin vào thế hệ HSSV và bày tỏ mong muốn BCH Đoàn trường tiếp tục tìm tòi, tổ chức thêm nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực cho sinh viên, đóng góp vào công cuộc rèn luyện cho đoàn viên thanh niên Nhà trường trở thành những con người có “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”, có đầy đủ phẩm chất và năng lực tiếp tục sự nghiệp mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn.
Buổi sinh hoạt liên chi đoàn hướng đến kỉ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kết thúc tốt đẹp, để lại ấn tượng trong mỗi đoàn viên thanh niên.
      Một số hình ảnh:
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Phương Ngọc Thanh Huyền

Nguồn tin: Khoa Xã Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/24-04-2024_357311d5af55c93939cd29436ffee73b.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)