Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tập huấn kỹ năng nghiên cứu khoa học ứng dụng cho cán bộ giảng viên

Thứ ba - 19/01/2016 04:37
            Hoạt động nghiên cứu khoa học, đặc biệt là nghiên cứu ứng dụng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của mỗi nhà trường. Các nhà trường muốn làm mới mình, không bị lạc hậu trước xu thế phát triển ngày càng sâu rộng của quá trình hội nhập; muốn đổi mới, sáng tạo và đảm bảo chất lượng đào tạo thì nhất thiết phải coi trọng hoạt động nghiên cứu khoa học trong suốt quá trình đào tạo. Nghiên cứu khoa học ứng dụng gắn với công tác giảng dạy và thực hành nghề nghiệp của mỗi cán bộ giảng viên. Nghiên cứu khoa học ứng dụng là một chu trình Suy nghĩ: Phát hiện vấn đề và đề xuất giải pháp thay thế; Thử nghiệm: Thử nghiệm giải pháp thay thế  và Kiểm chứng: Tìm xem giải pháp thay thế có hiệu quả hay không. Vì vậy, nghiên cứu khoa học ứng dụng được thực hiện liên tục trong quá trình hành nghề của mỗi cán bộ giảng viên, đóng góp những giải pháp, biện pháp mới cho công tác đào tạo và phát triển của nhà trường.
            Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015 - 2016 của trường CĐP Lạng Sơn; Căn cứ Kế hoạch số 51/KH-CĐSP ngày 17/12/2015, sáng thứ bảy ngày 16 tháng 01 năm 2016, trường CĐSP Lạng Sơn tổ chức tập huấn kỹ năng nghiên cứu khoa học ứng dụng cho cán bộ giảng viên. Buổi tập huấn có sự hiện diện của TS. Phùng Quý Sơn - Phó Hiệu trưởng và đông đảo cán bộ giảng viên thuộc các đơn vị trong nhà trường.
          Mục đích của buổi tập huấn nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học ứng dụng cho cán bộ giảng viên nhà trường; Tăng cường tính khoa học trong công tác quản lý, tổ chức xét duyệt đề cương và nghiệm thu sản phẩm nghiên cứu khoa học các cấp.
            Để thực hiện quá trình nghiên cứu khoa học ứng dụng có hiệu quả đòi hỏi mỗi cán bộ giảng viên phải có những hiểu biết nhất định cũng như kỹ năng thực hiện nghiên cứu khoa học. Đó chính là chìa khóa mở đường, dẫn lối cho việc xác định, lựa chọn vấn đề nghiên cứu; xây dựng đề cương; thực hiện nghiên cứu cũng
như trình bày kết quả sản phẩm khoa học. Ban tổ chức đã lựa chọn và xây dựng nội dung tập huấn bao gồm 04 chuyên đề:
          1. Lựa chọn vấn đề và xây dựng đề cương nghiên cứu
          2. Phương pháp điều tra và phương pháp quan sát
          3. Phương pháp thực nghiệm (tác động)
          4. Trình bày kết quả nghiên cứu khoa học
            Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, buổi tập huấn đã thực hiện theo đúng kế hoạch và đạt được mục tiêu đề ra. Buổi tập huấn đã tạo cơ hội  cho các đồng chí cán bộ giảng viên trao đổi, chia sẻ, thực hành các kỹ năng nghiên cứu khoa học. Kiến thức và kỹ năng thu được trong buổi tập huấn sẽ giúp các đồng chí cán bộ giảng viên có được hành trang vững vàng khi tham gia thực hiện, đánh giá đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, viết các bài báo khoa học dưới dạng nghiên cứu ứng dụng cũng như hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học.
          Hy vọng rằng, trong năm học này, những hành trang thu được từ buổi tập huấn sẽ giúp các đồng chí cán bộ giảng viên tiếp tục tìm hiểu và áp dụng trong quá trình nghiên cứu khoa học của bản thân cũng như hướng dẫn sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, nâng cao hiệu quả và chất lượng đào tạo của nhà trường.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn

TS. Phùng Quý Sơn- Phó Hiệu trưởng khai mạc buổi tập huấn
 

ThS. Nguyễn Thị Phương Loan trình bày chuyên đề 1&2


ThS. Dương Anh Tuân trình bày chuyên đề 3 &4
 
 
Cán bộ giảng viên tham gia tập huấn





Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phương Loan

Nguồn tin: Phòng QLKH - CTĐN

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/23-11-2024_046e8c99c68b36ec1a6c55139ca25a8f.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)