Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sinh viên khoa Ngoại ngữ tham gia chuyến đi thực tế tại huyện Bắc Sơn

Thứ hai - 10/12/2018 21:59
         Thực hiện kế hoạch năm học của khoa Ngoại ngữ, ngày 02/12/2018, khoa Ngoại ngữ đã tổ chức chuyến đi thực tế tại huyện Bắc Sơn cho giáo viên và sinh viên lớp K21D nhằm giúp sinh viên quan sát, tiếp cận với thực tế và có cơ hội vận dụng các kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa và du lịch đã học vào thực tiễn.
         Bắc Sơn là một huyện nằm ở phía tây nam của tỉnh Lạng Sơn. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với nhiều thắng cảnh nổi tiếng như đỉnh núi Nà Lay, thác Đăng Mò. Đặc biệt với bàn tay và khối óc của người dân nơi đây, Bắc Sơn còn được biết đến với thung lũng hoa vàng rộng gần 20ha làm say lòng du khách, và đặc sản quýt vàng đã nổi danh khắp nước, được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp bằng Bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Quýt vàng Bắc Sơn” năm 2017.
         Trong chuyến đi thực tế này, giáo viên, sinh viên khoa Ngoại ngữ đã đến thăm khu du lịch sinh thái Hang Hú, được trực tiếp tìm hiểu về loại hình du lịch cộng đồng, gắn phát triển nông nghiệp hữu cơ với phát triển du lịch: loại hình du lịch mới phát triển mạnh và hiệu quả ở Bắc Sơn vài năm gần đây. Từ đó, bản thân những người tham gia đều rút ra bài học bổ ích cho bản thân và hình thành ý tưởng về việc phát triển du lịch, kinh tế của quê hương sau này.
         Với việc chuẩn bị những kiến thức chuyên sâu về các điểm đến thực tế, các kỹ năng thuyết trình, hướng dẫn, chuẩn bị các công tác liên quan đến chuyến đi, đoàn giáo viên, sinh viên đã được thực hành như các hướng dẫn viên thực thụ, giúp cô Megan Johnson – tình nguyện viên đến từ chương trình Fulbright, tìm hiểu về lịch sử huyện Bắc Sơn nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung qua các điểm di tích gắn liền với khởi nghĩa Bắc Sơn như đèo Tam Canh, đình Nông Lục.
         Chuyến đi thực tế lần này thực sự là một hoạt động cụ thể hóa tinh thần đổi mới giáo dục chuyển từ dạy – học tiếp cận nội dung sang dạy – học tiếp cận năng lực trong bối cảnh hiện nay.
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động trong chuyến đi.

Giáo viên và sinh viên khoa Ngoại ngữ tham gia chuyến đi thực tế

Sinh viên giới thiệu về Bắc Sơn cho cô Megan Johnson – tình nguyện viên của chương trình Fulbright

Tác giả bài viết: Tô Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/29-03-2024_73122f683f5733487c3ce8ba08487372.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)