Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ Tâm lý học - Giáo dục học tổ chức ngoại khóa với chủ đề “Sinh viên với thực tế phổ thông”

Thứ ba - 26/05/2015 21:52
Để giúp sinh viên đánh giá  được kết quả thực tập sư phạm vòng I , chỉ ra  những nguyên nhân ảnh hưởng đến thực trạng đó. Và những khó khăn, vướng mắc mà sinh viên gặp phải trong đợt thực tập ;  Rút ra những bài học kinh nghiệm và định hướng biện pháp đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên trong thời gian tới, tối thứ 6 ngày 10/4/2015, Tổ Tâm lý học - Giáo dục học đã tổ chức buổi ngoại khóa cho sinh viên năm thứ hai hệ CĐSP với chủ đề: “Sinh viên với thực tế phổ thông”.
 

Đại biểu, giảng viên và sinh viên tham dự buổi ngoại khóa
 
          Thực tế phổ thông là hoạt động không thể thiếu đối với sinh viên các ngành sư phạm. Thông qua hoạt động này các em  sinh viên được thâm nhập thực tế, vận dụng kiến thức, kĩ năng được học về giảng dạy, quản lý học sinh ở trường phổ thông , được tích lũy kinh nghiệm phục vụ cho công tác giảng dạy sau này. Buổi ngoại khóa với chủ đề trên đã cho thấy vai trò, tầm quan trọng của hoạt động thực tế phổ thông đối với các em sinh viên cũng như với các đồng chí giảng viên.
 
Đến dự  buổi Ngoại khóa có đồng chí Hà Thị Thúy Hằng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các phòng, ban, khoa tổ; giáo viên chủ nhiệm, toàn thể giảng viên tổ TLH - GDH và sinh viên năm thứ hai hệ CĐSP tiểu học và THCS tham dự và cổ vũ.
 
Buổi ngoại khóa được tổ chức dưới hình thức các đội thi với nhau bằng những trò chơi trí tuệ với sự tham gia của 4 đội chơi đến từ các khoa: Khoa Giáo dục Tiểu học, Khoa Tự nhiên, Khoa Xã hội, Khoa Ngoại ngữ. Mỗi đội thi gồm 6 thành viên, là những sinh viên ưu tú, có thành tích vượt trội, đại diện cho các khoa.
 
 Buổi ngoại khóa gồm hai phần:
 
- Phần thứ nhất với tiêu đề “Chúng tôi nói về chúng tôi. Ở phần này, các đội thi thể hiện màn chào hỏi để giới thiệu về đội thi và các địa điểm thực tập sư; báo cáo kết quả đạt được và những vướng mắc gặp phải trong đợt thực tập sư phạm vòng I; bài học kinh nghiệm cho đợt thực tập sư phạm vòng II. Các đội thi đã trình bày báo cáo dưới hình thức thuyết trình với những hình ảnh minh họa sinh động, và hấp dẫn bằng Power Point.
 

Các đội chơi tham gia trò chơi “Đây là gì”
 
- Phần thứ hai với tiêu đề “Thi giữa các đội”. Ở phần thi này, các đội thể hiện hiểu biết về nghề nghiệp và kỹ năng sư phạm, bao gồm 3 trò chơi: Đây là gì?; Giải ô chữ; Nhìn cử chỉ đoán kĩ năng. Phần thi này đã diễn ra thật sự sôi nổi, kịch tính, hấp dẫn cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của sinh viên, làm cho buổi ngoại khóa ngày càng hào hứng và hiệu quả.
 
Sau hai phần thi với sự nỗ lực cố gắng, nỗ lực, tinh thần đoàn kết, ham học hỏi của 4 đội thi và sự đánh giá công tâm của Ban giám khảo, kết quả chung cuộc như sau: Khoa Giáo dục tiểu học - Giải nhất; Khoa Ngoại ngữ - Giải nhì; đồng Giải ba - Khoa Tự nhiên và khoa Xã hội.
 
Buổi ngoại khóa kết thúc tốt đẹp mang lại nhiều điều thú vị, bổ ích.  Sinh viên năm thứ hai có cơ hội củng cố lại kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và rút ra được những bài học kinh nghiệm cho đợt thực tập sắp tới. Đồng thời, các giảng viên có dịp nhìn nhận, đánh giá công tác rèn nghề cho sinh viên; cập nhật được những yêu cầu của giáo dục phổ thông để định hướng nội dung và phương pháp đào tạo sinh viên trong thời gian tới chất lượng và  hiệu quả.

Tác giả bài viết: Hoàng Thanh Thủy

Nguồn tin: Tổ Tâm lí học - Giáo dục học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/02-05-2024_ab87aeb5b5f696d50b7c7fd14278830a.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)