Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Tổ Giáo dục thể chất - Công tác Đội tổ chức Hội trại cho sinh viên năm thứ hai trường CĐSP Lạng Sơn

Thứ bảy - 25/04/2015 04:18
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2014- 2015 của tổ GDTC -CTĐ, chủ nhật ngày 19 tháng 4 năm 2015, đơn vị đã tổ chức Hội trại cho sinh viên năm thứ hai hệ CĐSP trên đồi Văn Vỉ, Đèo Giang, Phường Chi Lăng. Hội trại là nội dung thực hành quan trọng trong học phần Phương pháp công tác Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh của sinh viên hệ CĐSP tiểu học và THCS.
 
Với thời gian chuẩn bị cho Hội trại là 2 tuần, mỗi lớp phải tổ chức cắm 01 trại và thực hành các hoạt động nghi thức thi cắm trại nhanh, trại đẹp cũng như tham dự các trò chơi trong phần hội. Nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình của giảng viên chuyên trách trong các nội dung lý thuyết của học phần, sinh viên đã nắm chắc kiến thức và kỹ năng thực hành cắm trại và các nội dung hoạt động trong hội trại giúp sinh viên tự tin, sẵn sàng tham gia với tinh thần nhất trí cao.
 
Tham dự Hội trại có sự hiện diện của lãnh đạo các đơn vị, giảng viên và 8 lớp sinh viên hệ CĐSP năm thứ hai. Ngay từ 7 giờ sáng, tất cả sinh viên các lớp đã tập trung tại sân trường CĐSP Lạng Sơn để chuẩn bị “xuất quân”. Mặc dù đường đi có phần khó khăn nhưng với sức trẻ và lòng nhiệt tình, các lớp đã chủ động bố trí phương tiện chuyển hành lý thật nhanh chóng và dễ dàng.
 
Khoảng 11 giờ trưa, các trại đã được dựng tương đối hoàn tất, mang phong cách văn hóa của từng khối lớp sinh viên, tạo nên sự đa sắc màu của hội trại. Mặc dù thời tiết tương đối nóng (khoảng 34 độ C), nhưng tiếng cười nói ở mỗi trại vẫn vang lên giòn giã, làm cho hội trại mỗi lúc một hấp dẫn. Vui nhất là sinh viên được thưởng thức những món ăn đơn giản, tự chế biến mang đậm văn hóa ẩm thực của Việt Nam, của Xứ Lạng trong không khí vui tươi, đầm ấm.
 
 
 
Khoảng 14 giờ, Ban giám khảo chấm thi nội dung trại đẹp. Sinh viên được thể hiện các màn diễn thuyết thật thú vị để giới thiệu về ý tưởng thiết kế và trang trí trại. Những tràng pháo tay giòn giã chào đón Ban giám khảo, là nguồn cỗ vũ động viên các thầy cô giáo cần công tâm hơn nữa trong quá trình đánh giá, cho điểm. Mỗi trại mang tên một người anh hùng thiếu nhi của Việt Nam như động viên thanh niên sinh viên cố gắng ghi nhớ công ơn và noi gương các anh hùng.

          Sau phần chấm trại đẹp là các trò chơi dân gian được diễn ra một cách gay cấn và hấp dẫn như: ăn nhanh, đánh trống nghi thức Đội, múa sạp. Nhiều màn biểu diễn của sinh viên mang tính nghệ thuật cao, thể hiện được tinh thần đồng đội, sự chuẩn bị kỹ càng từ đạo cụ, trang phục đến nội dung, mang sắc thái của mỗi chuyên ngành được đào tạo. Thú vị nhất là màn múa sạp, Ban tổ chức đã trao giải cho hầu hết các lớp tham dự để lại ấn tượng bất ngờ cho sinh viên. Sau hơn hai tiếng trổ tài của tập thể cũng như cá nhân, kết quả Hội trại của sinh viên thật nhiều thú vị. Hầu hết các lớp đều được giải thưởng và giải thưởng quan trọng nhất là các em được tham gia một buổi học thực tế đầy mới mẻ và bổ ích.
 
          Khoảng 17 giờ, Hội trại đã kết thúc, các lớp chủ động thu dọn hành lý gọn gàng và không quên dọn dẹp vệ sinh môi trường. Hội trại đã kết thúc vui vẻ, an toàn mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, đặc biệt là giáo dục kỹ năng sống cho sinh viên. Hội trại là hoạt động thường niên của đơn vị, tạo môi trường học tập thực tế cho sinh viên, thực hiện tốt nguyên lý học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với thực tiễn, giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, chuẩn bị tốt hành trang của người giáo viên trong tương lai, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn giáo dục.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Quý

Nguồn tin: Tổ GDTC-CTĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tuyển sinh 2021
Tuyển sinh 2021

Sứ mạng

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các ngành kinh tế - kỹ thuật, khoa học tự nhiên - xã hội và nhân văn, văn hóa - nghệ thuật trình độ cử nhân; là cơ sở nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục; cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng...

Lý lịch khoa học
Lý lịch khoa học
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/01-05-2024_fb7a24e779017811a03e59e15026c94f.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /var/www/nvlce2016/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)